Friday, March 2, 2007

PROJECT 3 "Bangkok" collage

PROJECT 3
"Bangkok" collage

การปะติดปะต่อภาพเรื่องราวด้วยภาพนี้ยังมีประเด้นที่น่าสนใจอื่นที่จะสามารถ สื่อสารให้คนอื่นได้รับรู้ด้วยการนำเสนอ Material ที่จะสื่อสารและให้ความรู้สึกมากกว่าการนำภาพมาปะติด project นี้จึงเป้นการพัฒนาอีกขั้นต่อจาก Project 2 เราจึงต้องหาหัวข้อและประเด้นที่สามารถทำให้ผุอื่นมีประสบการณ์ร่วมกันกับเรานอกเหนือจากที่เราเข้าใจตัวเรา และเรายังต้องขยายความคิดให้คนอื่นเข้าใจ projectนี้จึงเป็นการคิดรวบรวมและถ่ายโดยการใช้เทคนิคที่หลายขั้นตอน และเนื้อหาต่างๆ มาประกอบเข้าด้วยกัน เรื่องที่จะนำมาเป็น content งานนี้จึงมีการกำหนดโจทย์ เล่าเรื่องด้วยเงื่อนไขอะไร ต้องกำหนด Location ให้เป็น Positive Negative แล้ว set โจทย์ แล้วลองดูแต่ละที่เพื่อดูประเด็นที่ขยายอะไรได้บ้าง เพิ่ม Material แล้ว
ต้องcollage ออกมาเป็นตัวเรา

Content: "Bangkok" collage
Concept: ทำการ Collage สถานที่ในกรุงเทพโดยใช้ภาพถ่ายและ Material อื่นๆ มาประกอบเพื่อถ่ายทอดมุมมองในรูปแบบตัวเองและถ่ายทอดให้ชาวต่างชาติกับคนไทยที่มีประสบการณ์ในสถานที่นี้ได้รู้สึกและเข้าใจกับการ Collage ของเรา

ประเด็นการหาข้อมูล

กลุ่มชาวต่างชาติและคนไทย
ชั้นของชาวต่างชาติที่รู้จักสถานที่นั้นๆ ข้อมูล
จากชาวต่างชาติ ความแตกต่างระหว่างการเจอสถานที่นั้น กับ
ตอนนที่ยังไม่เจอสถานที่นั้นๆๆ เน้นว่าชาวต่างชาติมีพื้นฐานการรู้มาอย่างไร
มุมมองของเขาเป้นอย่างไร มีมุม 2 ด้านระหว่าง สิ่งที่เจอและสิ่งที่ยังไม่เจอ
มุมองใดที่เราเลือกที่จะเล่าให้ผู้รับฟัง เล่าเพิ่มเติม และสิ่งที่เพิ่มเข้าไปคือ
สร้างอะไรบางอย่างให้มาเชื่อมระหว่างสิ่งไกลและใกล้เข้าด้วยกัน
นั่นคือการให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ในสถานที่นั้นอย่างลึกซึ้ง

งาน collage wat pra keaw






Crop Image collage



หลังจากการทำงานชิ้นนี้เสร็จทำให้ผลงานที่สร้างออกมาพัฒนาจากโปรเจ็คที่แล้วอีกหนึ่งระดับทำให้รู้ว่าการจะนำภาพมะปะติดปะต่อแต่ละครั้งเราต้องมีการวางแผนการที่เราจะวางรูปหรือติดอะไรลงไปบนกระดาษหรือไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ย่อมให้ความรู้สึกที่ต่างและทำให้เราต้องคิดเพราะเมื่อมุมเปลี่ยนก็ถ่ายทอดและให้ความรู้สึกที่แตกต่างได้

No comments: