Friday, March 2, 2007

PROJECT 2 COLLAGE




COLLAGE



"Collage" คือคำฝรั่งเศสอย่างเป็นต้นฉบับ, ได้มาจากคำ coller, ความหมาย "เพื่อวาง."


เมื่อคุณเล็กๆ, คุณต้องเรียนรู้วิธีใช้กรรไกร. การตัดรูปภาพออกจากนิตยสารอาจจะได้ดีแบบฝึกหัด. การผ่านรูปภาพลงสนุก. มันอาจจะประหลาดใจคุณซึ่งผู้ใหญ่ทำการตัดและการผ่าน, ด้วย. ศิลปินผู้ชำนาญแม้แต่มีความสุขการทำ collages.
2 collage ถูกทำจากวัตถุซึ่งถูกวาง. คำ "collage" มาจากคำฝรั่งเศส, coller, ซึ่งวิธีเพื่อยึดมั่น. Collages สามารถถูกวางราบ. คุณสามารถใช้ชนิดที่แตกต่างของกระดาษในการราบร่วมกันคุณสามารถใช้ชนิดที่แตกต่างของกระดาษในa ราบ collage, ชอบกระดาษทิชชูหรือ tin foil. Collages สามารถถูกทำจาก วัตถุ 3D, ด้วย. ชนิดนี้ของศิลปะถูกเรียกว่าcollage. วัตถุใน collage สามารถถูก, ตะปู, stapled, หรือ sewn ลง. collage สนุกเพราะว่าคุณสามารถทำcollageออกจากสิ่งใดเกือบจะ! การค้นหาสิ่งสำหรับ collage สนุกเหมือนกับการหารูป



3 คนส่วนมากคิดถึงกระดาษเมื่อพวกเขาคิดถึง collages. กระดาษที่ประดิษฐ์จีนรอบ 200 B.C., แต่พวกเขาไม่ประดิษฐ์แบบฟอร์มศิลปะนี้. Collage เริ่มต้นในญี่ปุ่นศตวรรษที่ 12. Calligraphers กระดาษบิทที่กาวและเนื้อผ้าด้วยกัน. แล้ว, พวกเขาใช้ผิวหยาบสำหรับตัวอักษรที่สวยของเขาทั้งหลาย. Medieval ศิลปินอัญมณีที่กาว, อัฐิ, และทองเพื่องานของเขาทั้งหลาย. Nuns ทำให้ที่คั่นหนังสือที่ตกแต่งกับกระดาษที่สีสำหรับหนังสืออ้อนวอน(prayer books). ผู้รวบรวมจำนวนหนึ่งที่ทำปีก butterfly ที่สวย collages.


การ Collage คือถูกพิจารณาด้วยงานศิลปะการมองเห็นการรวบรวม form ที่มีความหลากหลายเป้นการคิดทำสิ่งใหม่ เทคนิคเกิดขึ้นในยุคต้นศตวรรษที่ 20 จนเทคนิค collage เป็นที่นิยมแพร่หปลายในปัจจุบันถูกพัฒนาก้าวข้ามของงาน visual arts
เทคนิคสำหรับงาน collage มีอยู่หลายเทคนิค เช่น photo montage เทคนิคการสร้างภาพปลอมที่เกิดจากรูปถ่ายหลายรุปโดยวงิธีการซ้อนภาพ ,Decoupage,wood collage, digital collage, literary collage.

Magazine collage คือสถานที่ที่ยิ่งใหญ่เพื่อเริ่มต้นการทดลองกับโลกซึ่งทำให้ตื่นเต้นของ collage. เป็นผู้เริ่มต้น, การใช้ predefined ธาตุจากข้อมูลนิตยสารจะช่วยคุณถึงดีกว่าเล็งบนธาตุและหลักการของการออกแบบในของคุณ



Example: collage


'Switzerland, Birth-Place of Dada'(also known as 'Physiomythological Flood Picture')
Max Ernst & Hans Arp
1920
Collage on paper













'Tatlin at Home'
Raoul Hausmann
1920
Collage of pasted papers and gouache













'Cut with the Kitchen Knife'
Hannah Höch
1919
Collage of pasted papers






Created by Marin Gillis 2001.








1. Going Home 2003, Collage and Mixed-media on Board, 22 ½”h x 16”w







แต่นัยสำคัญของการ collage นั้นคือการปะติดปะต่อเรื่องราวภายใต้ content เดียวกัน คือการที่เราจะนำสิ่งต่างที่แตกต่างกันหรือการนำสิ่งที่มีอยู่มาผสมผสานปะติดปะต่อร่วมกันเราต้องอาศัย content ในการที่จะช่วยให้เราผนวกภาพ material ต่างมาประกอบกันได้อย่างลงด้วยโดยที่สิ่งที่จะนำมา Collage นั้นต้องมีความเกี่ยวเนื่อง หรือเกี่ยวข้องกับ content นั้นๆ


project 2

content: การ collage เรื่องเกี่ยวกับตัวเองการเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่ผ่านมา ความสุข ความทุกข์ ความสนุก เหตุการณ์ชีวิตประจำวัน

concept: Collage "ME" โดยการนำภายเรื่องราวมาปะติดปะต่อกันโดยการใช้รูปภาพ บอกเรื่องราว ใช้ element เป้นตัวเสริมเพื่อบอกว่าเรื่องราวที่ผ่านมาของตนเองเป็นเช่นไรและเพื่อทดลองการ collage เพื่อสื่อสารให้คนอื่นได้เข้าใน content ที่เราต้องการสื่อสาร


งานชิ้นเริ่มต้น

เป็นการทดลองนำภาพมาจัดวางโดยไม่มีการตัดต่อ
งานชิ้นต่อมาเริ่มมีการตัดมีการซ้อน







งานชิ้นต่อมามีการกัดสีซ้อนภาพและใช้เทคนิคต่างๆมากขึ้นให้อารมณ์หรือความรู้สึกที่แตกต่างกัน
งานชิ้นสุดท้ายเป็ยการตัดและใช้เทคนิคต่างๆมารวมกันจนเป็นตัวเรา














การทดลองนี้เป็นการทดลองเรื่องของการ collage เพื่อสื่อสารให้คนอื่นรับรู้และเข้าใจในcontent ที่ต้องการเสนอ

สิ่งที่ได้จากการทำงาน project นี้ได้เรียนรู้วิธีการ ขั้นตอนการลำดับ เทคนิค และการทดลองวิธีการพัฒนาใส่เนื้อหาใส่เรื่องราวเพื่อสื่อสารให้คนอื่นเข้าใจ

สรุปผลการทดลอง การทำงานชิ้นนี้ทำให้เราได้ความรู้จากการที่จะทำงานแต่ละชิ้นเราต้องคำนึงถึงหลักการและเหตุผลในการที่จะทำงานหนึ่งชิ้น ว่าเราทำอะไร เพื่อใคร และเพราะอะไรงานชิ้นนี้ประสบผลไม่สำเร้จเท่าที่ควรเพราะเราต้องมีความหลากหลายและควรได้รับการพัฒนามากกว่านี้

No comments: